Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

thành lương và bàn thắng mở đầu giấc mơ

Thành Lương và bàn thắng mở đầu giấc mơ

Pha lập công đầu tiên ở mùa giải trong trận Hà Nội T&T thắng đậm Kiên Giang 6-1 thực sự có ý nghĩa với Thành Lương.
  • Vợ tới sân phủi cổ vũ Thành Lương
  • Thành Lương khao khát một lần vô địch V-League
luong-1364867325_500x0.jpg

Thành Lương vui sướng khi có bàn đầu tiên trong màu áo Hà Nội T&T. Ảnh: Thế Kiên.

Mới chỉ đá cho Hà Nội T&T từ đầu mùa này, đó là khoảng thời gian không ngắn với Thành Lương. Bởi anh là bản hợp đồng được kỳ vọng nhất nhưng lại chưa thể hiện được gì nhiều sau hai vòng đầu V-League. Nhiều người nói Thành Lương chưa hoà nhập lối chơi của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, với một cầu thủ từng nhiều năm lên tuyển, lại có quá nhiều những người bạn ở Hà Nội T&T, lý giải Thành Lương còn bỡ ngỡ là không hợp lý.

Thực tế, đòi hỏi Thành Lương ghi bàn là hơi quá bởi vị trí của anh là tiền vệ. Trong màu áo CLB Hà Nội của bầu Kiên trước đây, nhiệm vụ của Thành Lương cũng chỉ là làm cầu nối ở khu vực giữa sân, đồng thời có những tình huống đi bóng lắt léo làm rối loạn hàng thủ đối phương.

Về thi đấu cho Hà Nội T&T, có vẻ Thành Lương đã bớt chơi tự do hơn. Có trận, anh còn được HLV Phan Thanh Hùng bố trí đá tiền vệ trung tâm. Đó mới chính là lý do khiến Thành Lương chưa thể toả sáng, tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.
Tuy nhiên, dường như mọi chuyện đã được giải quyết, khi Thành Lương có bàn thắng. Tiền vệ người Hà Nội chạm bóng đầy tinh tế nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp tân binh Đồng Nai. Không thể diễn tả hết cảm xúc của Thành Lương lúc đó. Anh chạy thật nhanh ra khu vực giữa sân, hai tay giơ lên trời, còn miệng thì hét lên sung sướng. Thành Lương đã ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng việc có bàn đầu tiên trong màu áo một CLB mới, mang đến những cảm xúc đặc biệt.

Trước hết, Thành Lương chứng tỏ mình vẫn là một nhân tố có khả năng tạo đột biến cao trong lối chơi của Hà Nội T&T. Thành Lương cũng cho thấy, anh khao khát ghi bàn hơn bao giờ hết. Với lãnh đạo đội bóng và HLV Phan Thanh Hùng, bàn thắng cũng được xem là món quà mà Thành Lương dành tặng. Nếu Hà Nội T&T không giải cứu, chẳng ai dám chắc giờ này Thành Lương có được ra sân hay không.

Còn nhớ, ngày mới về Hà Nội T&T, Thành Lương mơ ước có ngôi vô địch V-League đầu tiên trong sự nghiệp. Gần chục năm thi đấu cho bầu Kiên, giấc mơ đó vẫn dang dở bởi CLB Hà Nội (trước là Hà Nội ACB hay Công an Hà Nội) không phải là đội bóng có tham vọng lớn. Còn Hà Nội T&T thì khác, đội bóng của bầu Hiển luôn khát danh hiệu, đặc biệt là ở V-League.

Thành Lương vẫn là mẫu cầu thủ có lối sống kín đáo, hạn chế tiếp xúc với báo chí. Vì thế mà sau bàn thăng đầu tiên đầy ý nghĩa, anh cũng không chia sẻ cảm xúc với ai. Thế nhưng, các CĐV, các đồng đội đang biết Thành Lương vui lắm. Bàn thắng đầu tiên luôn quan trọng. Chẳng phải Công Vinh sau khi "nổ súng" ở trận ra quân cho SLNA, đã liên tiếp ghi bàn những trận sau đó.

Thành Lương chắc chắn sẽ vượt qua được rào cản về tâm lý. Bàn thắng cũng sẽ giúp anh tự tin, hưng phấn hơn rất nhiều, để tiếp tục hoàn thành giấc mơ còn dang dở.

Phương Anh

Nguồn: thethao.vnexpress.net